Nước thải sinh hoạt – Đặc trưng cùng cách xử lý

Công ty xử lý nước thải SGE xin kính chào quý khách hàng, chúng tôi là một công ty chuyên xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý nước thải khu dân cư, phòng khám, bệnh viện, xi mạ, dệt nhuộm, in ấn, chăn nuôi,… tất cả mọi ngành nghề có liên quan đến việc xử lý nước thải, chúng tôi đều có thể thực hiện. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách hàng, quý doanh nghiệp và bạn đọc gần xa một số thông tin liên quan đến nước thải sinh hoạt và cách xử lý loại nước thải này. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

Xử lý nước thải

Nước thải sinh hoạt là gì? Đặc trưng của loại nước thải này ra sao ?

1. Hiểu như thế nào là nước thải sinh hoạt: bạn có thể hiểu đây là một loại nước thải phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt của các cộng đồng dân cư, trường học, tại các công ty sản xuất kinh doanh, các trung tâm thương mại,… Đa phần nước thải sinh hoạt sẽ được xử lý và thải ra môi trường sông ngòi, kênh rạch. Tuy nhiên nếu không xử lý mà để thải ra ngoài môi trường sẽ gây ô nhiễm nghiêm trọng đến nguồn tài nguyên nước bởi thành phần chủ yếu trong nước thải sinh hoạt đa phần là các chất ô nhiễm BOD5, COD, TSS, Photpho, nito, rất nguy hiểm đến con người.

2. Đặc trưng:

– BOD, COD: gây thiếu hụt oxy của nguồn tiếp nhận, nếu ô nhiễm úa mức có thể gây nên hiện tượng yếm khí và quá trình phân hủy yếm khí sinh ra các sản phẩm như NH3, CH4, H2S,… làm cho nước có mùi hôi cũng như giảm pH có trong nước.

– Nhiệt độ: nhiệt độ của nước thải sinh hoạt thường không ảnh hưởng đến đời sống của thủy sinh vật trong nước.

– SS: lắng đọng ở nguồn tiếp nhận và gây ra điều kiện yếm khí.

– Các chất Photpho và Nito: nếu nồng độ các chất này trong nước quá cao sẽ dẫn đến hiện tượng phú dưỡng hóa.

– Các vi trùng gây bệnh: sẽ gây ra các bệnh lan truyền đường nước như bị ngộ độc thức ăn, tiêu chảy,…

– Dầu mỡ: gây mùi cũng như ngăn cản sự khuếch tán oxy trên bề mặt.

– Màu: gây mất mỹ quan nguồn nước, có thể biến chất thành nước đen nếu ô nhiễm quá nhiều và quá lâu.

Làm thế nào để xử lý nước thải sinh hoạt ?

Tất nhiên là phải tiến hành xây dựng hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt rồi. Hiện nay có nhiều phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt, điển hình phải kể đến phương pháp cơ học, phương pháp hóa lý và phương pháp sinh học.

Chọn phương pháp phù hợp phải cần kết hợp với những công nghệ hiện đại để tiết kiệm diện tích cũng như chi phí thực hiện. Để thực hiện điều này cần yêu cầu người thực hiện có trình độ chuyên môn và năng lực cao.

Khi bạn đang muốn tìm một công ty xử lý nước thải sinh hoạt đạt chuẩn thì có thể tìm đến công ty SGE chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm, lành nghề, đã tiến hành rất nhiều hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, chúng tôi cam kết có thể tiến hành thiết kế thi công xây dựng hệ thống xử lý cho doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí nhất cho doanh nghiệp.

SGE chúng tôi đã có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước thải, được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn hoặc báo giá trọn gói về dịch vụ của SGE, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0909997365, nhân viên của chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn thêm nhé. Xin cảm ơn đã theo dõi bài viết.

>> Có thể bạn quan tâm: Tấm lắng lamen

Bình luận về bài viết này