Công nghệ màng lọc sinh học MBR – Giải pháp xử lý nước thải tối ưu

Sản phẩm màng lọc MBR của hãng Mitsubishi là một loại công nghệ lọc nước bằng màng sinh học tiên tiến, giúp loại bỏ các chất ô nhiễm và vi khuẩn trong nước. MBR là viết tắt của Membrane BioReactor, đây là một phương pháp tiên tiến để xử lý nước thải và nước sạch, được áp dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp và gia đình.

Màng lọc MBR Mitsubishi hiện nay thường được sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải chuyên nghiệp, đặc biệt là trong các bể lọc màng sinh học. Với nội dung bài viết ngày hôm nay, SGE chúng tôi xin mời các bạn cùng với chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về về công nghệ bể lọc màng MBR này trong hệ thống xử lý nước thải xi mạ. Cùng xem nhé.

Hiểu thế nào về nước thải xi mạ ?

Nước thải xi mạ là loại nước thải phát sinh từ quá trình sản xuất và xử lý bề mặt kim loại. Nước thải này chứa các chất độc hại như kim loại nặng, các hợp chất hữu cơ và vô cơ, chất độc có hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Quá trình sản xuất xi mạ liên quan đến việc sử dụng các hóa chất để tẩy rửa và xử lý bề mặt kim loại, và nước được sử dụng trong quá trình này thường bị ô nhiễm. Nước thải xi mạ, nếu không được xử lý đúng cách, có thể gây hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Để xử lý nước thải xi mạ, cần sử dụng các phương pháp như xử lý hóa học, xử lý sinh học, xử lý vật lý hoặc kết hợp các phương pháp trên để loại bỏ các chất ô nhiễm và đạt tiêu chuẩn về chất lượng nước thải được quy định.

>> Đọc thêm bài viết: Màng lọc MBR dạng sợi rỗng

Bể MBR và cấu tạo của bể

Bể MBR được tạo nên từ các sợi rỗng hình phẳng hoặc dạng ống, có thể kết hợp cả 2 dạng này để tạo thành đơn vị MBR. Mỗi đơn vị MBR bao gồm nhiều sợi rỗng liên kết với nhau chắc chắn, trong đó mỗi sợi rỗng là một màng lọc riêng biệt với nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt để ngăn chặn các chất thải, cặn bã đi qua.

Hiện nay, có 5 loại cấu hình màng lọc MBR phổ biến nhất là sợi rỗng (HF), xoắn ốc, phiến và khung (dạng phẳng), hộp lọc và dạng ống.

Một só tính ưu việt từ công nghệ màng lọc MBR

Công nghệ lọc màng sinh học MBR có nhiều ưu việt như sau:

– Thứ nhất, chất lượng nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn cao, có thể tái sử dụng cho các mục đích như rửa đường, tưới cây, v.v.

– Thứ hai, không cần sử dụng bể lắng thứ cấp như công nghệ bùn hoạt tính truyền thống và các công nghệ vi sinh khác, giúp tiết kiệm diện tích cao nhất.

– Thứ ba, phù hợp với những nơi có địa hình lắp đặt phức tạp.

– Thứ tư, có tính tự động hóa cao.

– Và cuối cùng, thường được lắp đặt ở dạng thiết bị hợp khối (dạng thiết bị hay moduls) nên dễ dàng cho công tác lắp đặt cũng như di dời khi cần.

Công nghệ màng lọc sinh học MBR là một phương pháp xử lý nước thải xi mạ hiệu quả và đáng tin cậy. Nếu quý khách hàng cần được hỗ trợ và tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ với Thiên Phú chúng tôi qua hotline: 0989.787.301 nhé.

>> Xin mời đọc thêm: Giá thể vi sinh dạng sợi

Bình luận về bài viết này